BÍ KÍP CHINH PHỤC TOUR DU LỊCH TÔ CHÂU TRUNG QUỐC

 Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch đầy mê hoặc đậm chất cổ kính của Trung Hoa, thì hành trình đến Tô Châu, thành phố nổi tiếng với những câu chuyện lịch sử bí ẩn và vẻ đẹp cổ kính, sẽ là điều không thể bỏ qua. Hãy để Intertour dẫn dắt bạn vào thế giới tuyệt vời của Tô Châu, nơi mà mỗi con phố là một câu chuyện và mỗi góc phố là một bức tranh sống động bằng bí kíp du lịch Tô Châu Trung Quốc trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đôi nét về Tô Châu, Trung Quốc

Hơn 2.500 năm trước, khi những bộ lạc đầu tiên gọi đất này là Câu Ngô, chẳng ai có thể lường trước rằng ngày nay, nó sẽ trở thành Tô Châu – cái nôi của văn hóa Ngô và một trong những kỳ quan cổ đại của lưu vực sông Dương Tử.

Nằm bên bờ hạ lưu sông Dương Tử, Tô Châu không chỉ là thành phố đáng sống của tỉnh Giang Tô mà còn là một viên ngọc lấp lánh trên bản đồ du lịch thế giới. Những cây cầu đá tinh xảo và những khu vườn cổ độc đáo đã đưa Tô Châu ghi danh trong danh sách di sản thế giới của UNESCO vào những năm 1997 và 2000.

Du lịch Tô Châu không chỉ là việc khám phá đền chùa huyền bí, dạo chơi trong khu phố cổ độc đáo, mà còn là hành trình thưởng ngoạn cảnh đẹp hài hòa giữa hồ nước và núi non. Lời tục “Sinh ra ở Tô Châu, sống ở Hàng Châu, ăn ở Quảng Châu, chết ở Liễu Châu” truyền thống đã thể hiện sự quan trọng và tinh tế của thành phố này trong tâm hồn người Trung Quốc. Sinh ra ở Tô Châu, như mở đầu cho một cuộc sống, là chìm đắm trong vẻ đẹp cổ kính và chiều sâu của lịch sử. Cảm giác này không chỉ là sự sinh sôi, mà là sự mở cửa cho một hành trình thời gian đầy ắp những chương mới, như những trang sách đầy màu sắc của quá khứ. Hơn hết, đây là mảnh đất phong phú, nơi mà vẻ đẹp đã ấn định vị thế của nhiều mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc. 

du lịch Tô Châu Trung Quốc
Du lịch Tô Châu Trung Quốc – Khám phá những thị trấn nước cổ

2. Nên du lịch Tô Châu Trung Quốc thời điểm nào?

Với khí hậu thuộc kiểu nhiệt đới và bốn mùa xuân, hạ, thu, đông giống như miền Bắc Việt Nam, Tô Châu tỏa sáng với vẻ đẹp đặc trưng của từng khoảnh khắc trong năm. Điều này đặt ra câu hỏi: thời điểm nào là lựa chọn tuyệt vời nhất để du lịch Tô Châu Trung Quốc?

Mùa xuân, từ tháng 4 đến tháng 5, là thời kỳ Tô Châu chìm đắm trong sắc hồng tinh khôi của hoa anh đào. Khung cảnh này là một bức tranh sống động và quyến rũ, khiến cho bất kỳ tâm hồn nào cũng không thể kháng cự được sức hút của mùa này. Ngược lại, mùa thu, từ tháng 10 đến tháng 11, đưa Tô Châu vào bức tranh lá vàng lãng mạn, tô điểm cho thành phố như một vẻ đẹp cổ tích giữa thời hiện đại.

du lịch Tô Châu Trung Quốc
Sắc vàng Tô Châu

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích sự hùng vĩ của tuyết trắng, mùa đông từ tháng 12 đến 2 cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Thời tiết lạnh giá, cùng với cảnh đẹp trắng xóa của tuyết, tạo nên một khung cảnh ấn tượng và độc đáo. Du lịch Tô Châu Trung Quốc vào mùa đông sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho những ai muốn khám phá một mặt khác của thành phố cổ kính này.

du lịch Tô Châu Trung Quốc
Du lịch Tô Châu Trung Quốc mùa đông ngắm tuyết trắng

3. Du lịch Tô Châu Trung Quốc có gì thú vị?

  • Bình Giang đồ

Khám phá Bình Giang Đồ trong chuyến du lịch Tô Châu Trung Quốc sẽ đưa du khách trở về Trung Quốc thời xưa qua những con kênh rạch chằng chịt, nổi bật như một bức tranh sống động chấm phá bởi kiến trúc phong kiến độc đáo. Hệ thống 7 đường kênh đào hướng Nam-Bắc và 14 đường kênh đào hướng Đông–Tây mang cho du khách cảm giác êm đềm lan tỏa qua những con đường đá cổ kính với mái ngói cong cong như đang lạc vào một thước phim kiếm hiệp. Bình Giang Đồ không chỉ là địa điểm tham quan, mà là cuộc phiêu lưu sâu sắc giữa kiến trúc phong kiến và kí ức lịch sử, làm dậy lên trong ta lòng kính phục và yêu mến với vẻ đẹp cổ kính của Trung Quốc.

  • Cổ trấn ở Tô Châu

Góc phố nhỏ của Cổ Trấn ở Tô Châu là một bức tranh tĩnh lặng, nơi mái ngói cong cong tạo nên một không gian trầm mặc, lưu giữ hồn quê cổ kính. Dòng người qua lại hối hả nhưng không làm mất đi sự yên bình, tạo nên bức tranh sống động và tuyệt đẹp của một thành phố trầm lặng, nơi thời gian dường như ngừng lại để giữ lại những giá trị văn hóa. Du lịch Tô Châu Trung Quốc bạn đừng quên ghé thăm nơi này để mang về những kiểu ảnh siêu chất lượng nhé!

  • Hàn Sơn Tự

Hàn Sơn Tự, ngôi chùa cổ tại Tô Châu, là điểm tham quan tái hiện tâm hồn cổ kính của thành phố. Kiến trúc tinh tế, không gian thanh tịnh, và hương nhang thơm ngát tạo nên không khí yên bình, mời mọi du khách dừng chân để tận hưởng hành trình tâm linh giữa cuộc sống hối hả hiện đại.

du lịch Tô Châu Trung Quốc
Khám phá Hàn Sơn Tự – chốn Phật pháp yên bình tại Tô Châu
  • Phim trường Vô Tích

Phim trường Vô Tích là phim trường đã tạo dựng nên một kiệt tác màn ảnh – Bộ phim Tam Quốc Diễn Nghĩa. Nếu bạn từng “quên ăn, quên ngủ” với những giây phút nghẹt thở trong câu chuyện của những vị anh hùng của phim thì tại sao không ghé thăm nơi đây trong chuyến du lịch Tô Châu Trung Quốc để ngược về quá khứ, làm sống lại những kỷ niệm và cảm xúc mà bộ phim đã in sâu trong tâm hồn.

du lịch Tô Châu Trung Quốc
Phim Trường Vô Tích – Khám phá những cảnh quay hoành tráng

Ngoài ra, Tô Châu còn tỏa sáng với hàng loạt điểm đến quyến rũ, như Bảo tàng Tô Châu – nơi hội tụ truyền thống tinh tế, bảo tàng Tơ Lụa tô điểm cho lịch sử nghệ thuật độc đáo, và phố đi bộ Sơn Đường tấp nập dòng người. Bạn còn có thể bắt gặp những kiệt tác kiến trúc như tòa nhà Oriental ARC, Chuyết Chính Viên, Sư Tử Lâm, hay Lưu Viên, là những điểm nhấn thú vị không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Tô Châu Trung Quốc.

4. Du lịch Tô Châu Trung Quốc nên ăn gì?

Ẩm thực Tô Châu, tinh tế và độc đáo, hòa quyện đậm đà của hương vị, màu sắc, và đầy giá trị dinh dưỡng – một phản ánh chân thực của văn hóa đặc biệt của thành phố này. Đắm chìm trong thế giới ẩm thực độc đáo này, bạn không nên bỏ lỡ những trải nghiệm ẩm thực như Bánh Trung Thu Tô Châu, Cua Lông Dương Thành, hay nhấm nháp hương vị tinh tế của Cá Lăng Sóc. Món Lươn Trộn Xiangyou sẽ làm say đắm vị giác bạn, trong khi Bánh Cửu Trùng Đài như một tác phẩm nghệ thuật ẩm thực, mang đến cho bạn trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn. 

5. Du lịch Tô Châu cùng Intertour

Không biết các thông tin trên đã đủ làm bạn xiêu lòng trước vẻ đẹp của Tô Châu chưa nhỉ? Nếu có thì còn chần chờ gì nữa mà không chọn ngay cho mình một tour du lịch Tô Châu Trung Quốc của nhà Intertour ngay. Chúng mình tự hào là đối tác đáng tin cậy của du khách khi khám phá Trung Quốc. Đến với Intertour bạn sẽ tìm thấy các tour du lịch chất lượng cao, các dịch vụ du lịch như làm visa, hộ chiếu, đặt vé máy bay, phòng khách sạn và sim du lịch và có được những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Với các bạn hướng dẫn viên chuyên nghiệp đầy tận tâm, du khách sẽ được khám phá những điểm đến tuyệt vời nhất của Tô Châu, Intertour hứa luôn!

du lịch Tô Châu Trung Quốc
Trải nghiệm đáng nhớ cùng Intertour trong chuyến du lịch Tô Châu

6. Lời kết 

Hãy nhấc máy gọi ngay cho Intertour để chúng mình có cơ hội được cùng bạn khai phá các điểm đến hấp dẫn và mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch Trung Quốc nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

INTERTOUR

Bí kíp "sống lâu" của người dân Làng trường thọ Nhật Bản

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỌN VÀ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN Ở CÔN ĐẢO ĐỂ KHÔNG BỊ "HỐ"