SUỐI TRANH PHÚ QUỐC - MỘT THIÊN ĐƯỜNG TRONG XANH ĐẦY MÊ HOẶC

Hòa mình cùng thiên nhiên tại Suối Tranh Phú Quốc – một thiên đường trong xanh đầy mê hoặc. Nằm giữa lòng rừng Phú Quốc, Suối Tranh là một điểm đến yên bình và hấp dẫn cho những ai yêu thiên nhiên và muốn tận hưởng không gian trong lành. Với dòng suối trong xanh, những thác nước nhỏ và cảnh quan rừng nguyên sinh tươi mát, bạn sẽ được hòa mình vào âm thanh mát lành của nước chảy và tiếp nhận năng lượng tích cực từ môi trường xung quanh. Bài viết này sẽ đưa bạn khám phá về Suối Tranh, từ cách thức đến đi đến đó cho đến những hoạt động mà bạn có thể tham gia để tận hưởng một trải nghiệm tuyệt vời với thiên nhiên. Hãy chuẩn bị để khám phá cảm giác thú vị và sự thư thái tại Suối Tranh Phú Quốc!

1. Suối Tranh ở đâu?  

Suối Tranh ở đâu tại Phú Quốc là câu hỏi được rất nhiều du khách đặt ra khi đến thăm đảo ngọc. Khu du lịch sinh thái này tọa lạc tại ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Từ thị trấn Dương Đông tới Suối Tranh Phú Quốc khoảng 10 km. Khung cảnh thiên nhiên ở đây rất trong lành, có những dòng suối nhỏ chảy từ thượng nguồn núi Hàm Ninh và len lỏi qua nhiều hang động. Hình ảnh sông nước, núi rừng thơ mộng mang đến cho bạn cảm giác thư thái, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Suối Tranh Phú Quốc
Suối Tranh Phú Quốc

2. Nên đi Suối Tranh Phú Quốc vào thời điểm nào? 

Suối Tranh trên đảo Phú Quốc là điểm du lịch tự nhiên hấp dẫn du khách. Tuy không phải là thác nước lớn nhưng cảnh quan tuyệt đẹp được tạo bởi núi non và thác suối chảy khiến du khách mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, tại đây cho phép du khách đến suối bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đây là khu du lịch sinh thái tự nhiên, vì thế thời điểm nào cũng chào đón du khách cả. 

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 1 hàng năm để tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp tại địa điểm này. Lúc này thời tiết ở Phú Quốc rất tốt, nắng len lỏi qua từng tán cây, suối đầy nước. Hình ảnh này gợi lên vẻ đẹp thanh bình mà hùng vĩ của thiên nhiên.

3. Suối Tranh Phú Quốc có gì thú vị khiến khách du lịch mê đắm? 

Thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ tại Suối Tranh Phú Quốc

Để đến được Khu du lịch Suối Tranh ở Phú Quốc, bạn phải băng qua một con đường xuyên rừng với những hàng cây cao vút cho bóng mát. Điều đáng chú ý là hầu hết các loài thực vật này đều là cây nhiệt đới sống trong các khu rừng rậm rạp. Với những ai yêu thích tìm hiểu về hệ sinh thái thì đây thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Hầu hết các con đường mòn trong rừng đều có bậc đá để đi lại an toàn hơn. Suối Tranh của Phú Quốc mang vẻ đẹp của những dòng suối trong xanh mát lành, những khối đá gồ ghề và những thác nước nhỏ trắng xóa. Thiên nhiên tươi đẹp nơi đây không chỉ là nơi nghỉ dưỡng mà còn là điểm check in lý tưởng.

Suối Tranh Phú Quốc 
Thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ

Trải nghiệm tắm thác tại khu du lịch suối Tranh 

Hòa mình vào làn nước trong xanh, mát lạnh là trải nghiệm thú vị nhất của nhiều du khách khi đến các điểm du lịch sinh thái trong ngày hè. Dòng nước đổ từ trên cao xuống sẽ xoa dịu những mệt mỏi trong ngày và giải tỏa căng thẳng.

Trải nghiệm tắm thác ở Suối tranh phú quốc
Trải nghiệm tắm thác

Chụp hình thỏa thích tại suối Tranh Phú Quốc

Nếu có dịp đến Suối Tranh ở Phú Quốc thì nhớ chụp thật nhiều bức ảnh nhé. Hầu hết du khách quan tâm đến các background như thác nước và rừng cây. Khung cảnh nơi đây chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức ảnh ‘sống ảo’ đẹp nhất.

Khám phá hang Dơi nằm tại Suối Tranh Phú Quốc

Một lựa chọn du lịch rất hấp dẫn ở đây là hang Dơi. Động này ở lưng chừng núi, trên đường đi Suối Tranh.

Hang Dơi cao khoảng 200m, sâu khoảng 50m. Trong hang có nhiều thạch nhũ vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt vào mùa khô, những tia nắng mặt trời chiếu xuyên qua hang dơi tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo. Nếu bạn đến Suối Tranh ở Phú Quốc thì đây sẽ là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Khám phá hang Dơi ở suối tranh phú quốc
Khám phá hang Dơi

Tham gia hoạt động câu cá ở Suối Tranh

Kinh nghiệm của nhiều du khách từng du lịch sông Tranh ở Phú Quốc cho thấy, bạn nên mang theo một chiếc cần câu nhỏ trong chuyến đi của mình. Cảm giác ngồi bên dòng suối trong xanh, thả cần câu xuống dòng nước phẳng lặng và câu cá một cách thư thái sẽ khiến tâm hồn bạn thư thái và cảm nhận được sự bình yên của cuộc sống.

Du khách có thể câu cá, nướng thịt, tổ chức cắm trại, vui chơi cùng gia đình, bạn bè ngay trên bờ suối. Chuyến dã ngoại này sẽ để lại rất nhiều kỷ niệm cho các thành viên tham gia đấy nhé.

Tham gia các hoạt động tại Suối Tranh Phú Quốc
Tham gia các hoạt động tại Suối Tranh Phú Quốc

4. Giá vé tham quan tại Suối Tranh Phú Quốc

Vé vào cổng Suối Tranh ở Phú Quốc rất rẻ nên đây cũng được xem là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ và dân phượt.

Bạn có thể tham khảo các thông tin sau về giờ mở cửa và phí tham quan khu du lịch sinh thái này:

  • Giờ mở cửa: 7:00 – 21:00 hằng ngày. 
  • Giá vé: 10.000 VNĐ/du khách/lượt. 

5. Những lưu ý khi đến khu du lịch sinh thái Suối Tranh Phú Quốc? 

Là điểm du lịch gắn liền với hệ sinh thái rừng nhiệt đới, Suối Tranh Phú Quốc mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Tuy nhiên, để có một hành trình trọn vẹn, bạn cần lưu ý những thông tin sau:

  • Lối vào thường đi qua một khu rừng rậm rạp, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn thuốc chống côn trùng.
  • Tránh mang giày cao gót. Bạn nên chọn trang phục đơn giản, thoải mái và giày thể thao để có thể khám phá một cách dễ dàng.
  • Nếu bạn có con nhỏ, hãy để mắt đến chúng vì lý do an toàn.
  • Chú ý giữ gìn vệ sinh chung và đừng vứt rác bừa bãi.
Vẻ đẹp hoang sơ của Suối Tranh
Vẻ đẹp hoang sơ của Suối Tranh

6. Lời kết

Đảo ngọc Phú Quốc vừa có biển, lại vừa có suối, quả thật nơi đây quá tuyệt vời đúng không nào! Suối Tranh cũng là điểm đến vui chơi có “1-0-2”. Chuyến đi “đảo Ngọc” lần này chắc chắn bạn không thể bỏ qua địa điểm tuyệt vời này đâu nhé! Nhanh chân khám phá Suối Tranh trong các chùm tour du lịch Phú Quốc của Intertour thôi nào các bạn ơi!

Intertour rất hân hạnh được phục vụ quý du khách trong hành trình sắp tới! 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM

– Điện thoại: 028. 3822 9999

– Hotline 24/24: 0961 118899

– Email: welcome@intertour.com.vn

Nguồn bài viết: https://intertour.vn/hoa-minh-cung-thien-nhien-tai-suoi-tranh-phu-quoc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

INTERTOUR

Bí kíp "sống lâu" của người dân Làng trường thọ Nhật Bản

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỌN VÀ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN Ở CÔN ĐẢO ĐỂ KHÔNG BỊ "HỐ"