ĐẶC SẢN TÔ CHÂU TRUNG QUỐC

 Trải qua những con ngõ đẹp như tranh, những dòng sông êm đềm, và lịch sử huyền bí hơn 2500 năm, Tô Châu không chỉ là một thành phố cổ kính của Trung Quốc, mà còn là điểm đến thần tiên của những đặc sản Tô Châu Trung Quốc hấp dẫn. Hãy cùng Intertour bắt đầu hành trình khám phá những hương vị độc đáo của đặc sản Tô Châu Trung Quốc trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bánh Trung thu Tô Châu

Nhắc đến Tô Châu, không ai có thể phớt lờ mùi thơm quyến rũ của bánh trung thu nơi đây. Phần vỏ bánh, được chế biến theo công thức kỹ lưỡng, không chỉ tạo nên chiếc bánh tròn đẹp mắt, sặc sỡ mà ai nhìn vào cũng muốn thưởng thức mà còn chứa đựng hương vị đặc trưng khó cưỡng. Mỗi miếng bánh là một hành trình thưởng thức, là sự hòa quyện của hương thơm ngọt ngào và sự mềm mại của nhân bánh, tạo nên trải nghiệm ẩm thực không thể quên khi đặt chân đến Tô Châu. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một tour du lịch Trung Quốc, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức hương vị đặc sản Tô Châu Trung Quốc tinh tế này!

đặc sản Tô Châu Trung Quốc
Bánh Trung thu Tô Châu – đặc sản Tô Châu Trung Quốc

2. Cua lông Dương Thành

Đặc sản Tô Châu Trung Quốc tiếp theo mà Intertour muốn giới thiệu đến bạn chính là cua lông Dương Thành. Loại cua này, chỉ sống trong hồ Dương Thành, hương vị hiếm có và sự độc đáo về nơi sinh sống và là nguồn cảm hứng vô tận cho các đầu bếp tài năng của Tô Châu. Sự đặc biệt của thịt cua lông Dương Thành không chỉ là do độ ngọt và béo mà còn ở chính mùi thơm quyến rũ, đánh thức giác quan từ lần đầu tiên bạn đặt miếng cua lên miệng. Người dân tại Tô Châu đã chọn lựa những phương pháp chế biến đơn giản nhưng tinh tế, như luộc và hấp, để giữ cho thịt cua giữ được vị ngon tự nhiên đặc trưng.

Tuy nhiên, điều làm nổi bật hơn khi thưởng thức cua lông Dương Thành là kết hợp với rượu gạo – một loại rượu truyền thống độc đáo chỉ có ở vùng này. Mùi thơm đặc trưng của rượu gạo không chỉ làm nổi bật vị ngọt béo của cua mà còn giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa sau bữa ăn thịnh soạn. Thế nên bạn nhất định phải thử món đặc sản Tô Châu Trung Quốc này đấy nhé!

đặc sản Tô Châu Trung Quốc
Cua lông Dương Thành – Món ăn từ thiên nhiên Tô Châu siêu ngon

3. Cá lăng sóc

Cá lăng sóc, một bí mật ẩm thực mà người dân Tô Châu giữ gìn, là sự kết hợp tinh tế của vị ngọt, chua, cay và mặn. Được ưa chuộng đến mức vua Càn Long, một trong những vị vua nổi tiếng của Trung Quốc, không thể cưỡng lại khi trải qua vùng đất phong phú này. Để tạo nên món cá lăng sóc, cá lăng, với thịt ngọt và béo, được chế biến thành những miếng vừa ăn và ướp đầy đủ muối, tiêu và bột năng. Bước tiếp theo là chiên giòn cá lăng trong dầu nóng, tạo ra một lớp vỏ bên ngoài giòn vàng. Tiếp theo, những miếng cá được sắp xếp thành hình sóc trên đĩa trắng tinh khôi. Nước sốt đặc biệt, được nấu sôi từ các gia vị tinh tế, được rót đều lên trên những miếng cá, tạo nên một lớp áo hấp dẫn. Hành và hạt tiêu được rắc lên trên, không chỉ làm tăng thêm hương vị mà còn làm nổi bật sự hòa quyện giữa các thành phần.

Hãy thử, và bạn sẽ đắm chìm trong hương thơm, vị ngọt, chua và cay của nó, hứa hẹn sẽ là một thức đặc sản Tô Châu Trung Quốc không thể nào quên. Đến Tô Châu, hãy thử một lần để cảm nhận sự phong phú và độc đáo của ẩm thực này!

đặc sản Tô Châu Trung Quốc
Món ăn được ưa chuộng bởi vua Càn Long

4. Lươn trộn Xiangyou

Lươn, nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực Tô Châu, được biến tấu thành một đỉnh cao về hương vị trong món lươn trộn Xiangyou – biểu tượng của sự sáng tạo và ngon miệng. Chỉ với những bước chế biến đơn giản, thêm vào đó là hương vị đặc trưng của tương đậu thơm ngọt đã cho ra những miếng lươn đặc sắc, đậm đà khiến thực khách không thể cưỡng lại. Hương vị tươi mát và hấp dẫn không chỉ khiến cho những người địa phương mê mẩn, mà còn làm cho mọi thực khách, dù là bữa sáng hay bữa trưa, trở nên mê say trước hương thơm và vị ngon của đặc sản Tô Châu Trung Quốc này. 

đặc sản Tô Châu Trung Quốc
Đỉnh cao về hương vị trong món lươn trộn Xiangyou

5. Bánh Cửu Trùng Đài

Đặc sản Tô Châu Trung Quốc này có nguồn gốc từ Tô Châu, nơi một vị quan nhà Thanh, về tình yêu bất diệt của một vị quan nhà Thanh, sáng tạo ra bánh để tưởng nhớ vợ – nữ thần Châu Nương Nương. Với lớp lớp bột mì và đường, bánh được làm cẩn thận như một nghệ thuật, tạo nên hình dáng giống như một ngọn núi cao với màu sắc độc đáo. Ngày nay, bánh trở thành biểu tượng cho sự may mắn, phú quý và hòa hợp, và thường xuất hiện trong các lễ hội quan trọng như tết Nguyên Đán, Thanh Minh, hay Đoan Ngọ.

Điều đặc biệt là bánh Cửu Trùng Đài có vô vàn biến thể, phản ánh đa dạng văn hóa và khẩu vị trên khắp vùng miền. Một số loại bánh kết hợp nhân đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen hay khoai lang, tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng. Còn những loại khác, với sự bổ sung của gia vị như quế, hồi hay đinh hương, làm tăng phức hợp và hấp dẫn của mỗi chiếc bánh.

6. Cá hấp Thái Hồ

Tô Châu, vốn nổi tiếng với thủy sản phong phú, đã khéo léo chế biến cá thành một món ăn tuyệt hảo – cá hấp Thái Hồ. Chế biến tinh tế bắt đầu từ việc ướp cá với xì dầu, tiêu, hành và ớt, tạo nên một hỗn hợp gia vị độc đáo. Ngay khi nồi mở ra, hương thơm ngất ngây của các gia vị kết hợp bùng nổ, kích thích vị giác với một cảm giác cực kỳ mạnh mẽ.

Thịt cá, chín mềm và mịn màng, trắng tinh khiết như sương mai, khiến cho mỗi lần ăn là một hành trình tận hưởng vị ngọt tươi mới độc đáo. Cá hấp Thái Hồ chính là một món đặc sản Tô Châu Trung Quốc mà bạn không nên bỏ qua chắc chắn sẽ làm say mê mọi thực khách khám phá những hương vị mới lạ.

7. Phá đảo đặc sản Tô Châu Trung Quốc cùng Intertour

Không biết các thông tin trên đã đủ làm bạn “chảy nước bọt” trước vị ngon của đặc sản Tô Châu Trung Quốc chưa nhỉ? Nếu có thì còn chần chờ gì nữa mà không chọn ngay cho mình một tour du lịch Tô Châu Trung Quốc của nhà Intertour ngay để chúng mình đưa bạn đến tất tần tật những đặc sản Tô Châu Trung Quốc. Chúng mình tự hào là đối tác đáng tin cậy của du khách khi khám phá Trung Quốc. Đến với Intertour bạn sẽ tìm thấy các tour du lịch chất lượng cao, các dịch vụ du lịch như làm visa, hộ chiếu, đặt vé máy bay, phòng khách sạn và sim du lịch và có được những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Với các bạn hướng dẫn viên chuyên nghiệp đầy tận tâm, du khách sẽ được khám phá những điểm đến tuyệt vời nhất của Tô Châu, Intertour hứa luôn!

8. Lời kết 

Hãy nhấc máy gọi ngay cho Intertour để chúng mình có cơ hội được cùng bạn khai phá các điểm đến hấp dẫn và mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch Tô Châu Trung Quốc nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

INTERTOUR

Bí kíp "sống lâu" của người dân Làng trường thọ Nhật Bản

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỌN VÀ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN Ở CÔN ĐẢO ĐỂ KHÔNG BỊ "HỐ"