ĐIỀU KIỆN XIN VISA HÀN QUỐC 5 NĂM

Bạn đang mong muốn có được Visa Hàn Quốc 5 năm để dễ dàng di chuyển, làm việc hoặc du lịch trong một khoảng thời gian dài? Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về định hướng và điều kiện xin Visa Hàn Quốc 5 năm. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin cần thiết như: các loại Visa Hàn Quốc, điều kiện xin Visa Hàn Quốc 5 năm, hồ sơ cần chuẩn bị, cách nộp đơn và hướng dẫn cách làm Visa Hàn Quốc 5 năm nhanh chóng và hiệu quả. Với bài viết này, chắc chắn sẽ giúp bạn tìm hiểu và nắm bắt được kiến thức quan trọng về Visa Hàn Quốc 5 năm.

1. Visa Hàn Quốc 5 năm là gì?

Visa Hàn 5 năm có ký hiệu là C-3-91. Đây là loại visa cấp cho các đối tượng có nhu cầu nhập cảnh vào Hàn Quốc để đi du lịch, công tác hoặc thương mại ngắn trong vòng 5 năm.

Người sở hữu loại visa này có thể lưu trú tối đa 30 ngày liên tục tại Hàn Quốc và có thể nhập cảnh nhiều lần đến xứ sở kim chi trong thời gian visa còn hiệu lực (5 năm). Tuy không thuộc diện được miễn visa Hàn Quốc nhưng người Việt Nam có visa Hàn 5 năm sẽ được lưu trú tại Hàn tới 30 ngày liên tục. Sau khi xuất cảnh có thể quay lại Hàn Quốc bất cứ lúc nào, bao nhiêu lần trong 5 năm đều được. Mặc dù vậy, nếu nhập cảnh quá nhiều lần và liên tục, bạn có thể sẽ bị cơ quan thẩm quyền nghi ngờ, dẫn đến nhiều khả năng như tước visa hoặc thậm chí là cấm nhập cảnh vĩnh viễn.

Visa Hàn Quốc 5 năm multiple
Visa Hàn Quốc 5 năm là gì?

2. Điều kiện xin visa Hàn Quốc 5 năm

Không phải ngẫu nhiên mà chính phủ Hàn Quốc lại nới lỏng chính sách visa đối với công dân Việt Nam. Lý do cho chính sách mở cửa này là nhờ mối quan hệ giữa 2 nước Việt – Hàn ngày càng tốt đẹp, tình cảm yêu mến mà người hâm mộ dành cho huấn luyện viên Park Hang Seo cùng làn sóng thần tượng đối với nền giải trí Hàn Quốc.

Trước khi tìm hiểu thủ tục xin visa Hàn Quốc, cần biết những đối tượng thuộc diện có thể được cấp visa Hàn 5 năm. Các đối tượng này là:

– Công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại một trong 3 tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP Hồ Chí Minh. Nếu không có hộ khẩu thường trú thì sổ tạm trú cũng được chấp nhận nhưng phải có thời hạn tạm trú tối thiểu 1 năm.

– Công dân Việt Nam chưa từng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Điều kiện này áp dụng cho tất cả các loại visa Hàn Quốc.

– Công dân Việt Nam không cần chứng minh tài chính. Tuy nhiên trong hồ sơ xin visa Hàn 5 năm có thể được yêu cầu nộp thêm các giấy tờ chứng minh nghề nghiệp nếu cần thiết.

Đối với trường hợp công dân Việt Nam không thuộc diện được cấp visa Hàn Quốc thì vẫn cần phải có visa đến Hàn như thường lệ. Chỉ là loại visa ngắn hạn với thời gian lưu trú ít hơn.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc thì hãy liên vệ với Intertour để được tư vấn và giải đáp miễn phí nhé!

Điều kiện xin visa Hàn Quốc 5 năm
Điều kiện xin visa Hàn Quốc 5 năm

3. Thủ tục đăng ký xin visa Hàn Quốc 5 năm

Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây khi muốn xin visa Hàn 5 năm:

  • Bản gốc và bản pho to hộ chiếu còn hợp lệ và còn thời hạn ít nhất 6 tháng, còn ít nhất 2 trang trống.
  • Đơn xin cấp visa Hàn Quốc theo Form mẫu của Đại sứ quán cung cấp.
  • Dán ảnh 3,5×4,5 vào đơn xin visa, phải là ảnh chân dung, chụp chính diện, được chụp trên nên trắng và không đeo kính hay đã qua chỉnh sửa.
  • Bản sao và bản gốc chứng minh thứ/thẻ căn cước công dân.
  • Sổ hộ khẩu bản gốc và bản sao dịch thuật công chứng, có thời gian lưu trú ít nhất 1 năm.
  • Nếu bạn tạm trú thì sổ tạm trú gồm bản gốc và bản sao dịch thuật công chứng với thời gian tạm trú ít nhất 1 năm.
  • Không yếu cầu chứng minh tài chính vì Đại sứ quán Hàn Quốc tin rằng những người cư trú tại 3 thành phố lớn đấy sẽ có công việc ổn định, mức lương cao cũng như nhiều mối ràng buộc với Việt Nam. Nên sẽ không tìm cách để lưu trú bất hợp pháp lại trên nước họ. Nhưng trong một số trường hợp họ vẫn sẽ yêu cầu bạn nộp thêm giấy tờ để chứng minh tài chính, công việc.
Thủ tục đăng ký xin visa Hàn Quốc 5 năm
Thủ tục đăng ký xin visa Hàn Quốc 5 năm

4. Chi phí làm visa Hàn Quốc 5 năm

Phí làm visa Hàn 5 năm là 80 USD/bộ hồ sơ. Số tiền này bạn sẽ không được trả lại nếu như bị từ chối visa. Thời gian để xét duyệt hồ sơ xin visa đi Hàn Quốc thường là 8 ngày nếu hồ sơ của bạn không có bất kì trục trặc gì. Tuy nhiên vào những màu cao điểm, nhiều người xin visa du lịch Hàn Quốc thì thời gian này sẽ lâu hơn. 

Hãy liên hệ với dịch vụ visa Hàn Quốc của Intertour để biết thêm thông tin chi tiết về thủ tục đăng ký visa Hàn 5 năm nhé!

5. Dịch vụ xin visa Hàn Quốc uy tín tại Intertour 

Intertour – Đơn vị cung cấp dịch vụ visa Hàn Quốc uy tín, đảm bảo được chất lượng dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp, thời gian xét duyệt visa nhanh chóng và thành công. Với mức giá không chênh lệch là bao so với số tiền bạn phải chi trả khi xin visa Hàn Quốc 5 năm tự túc. Hơn nữa, đăng ký dịch vụ visa trọn gói tại Intertour, bạn còn được hỗ trợ thủ tục visa từ A-Z.

Lý do đăng lý dịch vụ xin visa Hàn Quốc 5 năm tại Intertour:

  • Cung cấp đầy đủ checklist để bạn chuẩn bị chính xác hồ sơ cần thiết.
  • Hạn chế tối đa sai sót trong quá trình xin visa.
  • Tỷ lệ đậu visa ở mức cao nhất.
  • Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi
  • Tránh phát sinh chi phí do làm sai
  • Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa
  • Cam kết không phát sinh thêm chi phí
  • Đặc biệt, tiết kiệm tối đa thời gian vì bạn không cần phải tìm hiểu về quy trình, yêu cầu và đến nộp hồ sơ tại Đại sứ quán.

Lời kết

Không chỉ dừng lại ở các tour du lịch Hàn Quốc, nếu bạn có nhu cầu du lịch vòng quanh thế giới thì đừng ngần ngại truy cập vào website Intertour.vn của chúng tôi để xem thêm các chùm tour du lịch khác mà mình yêu thích đang được chúng tôi cung cấp mỗi ngày. Nhấc máy lên và gọi đến Intertour để nhận ngay hàng ngàn ưu đãi từ ngay hôm nay!

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM

– Điện thoại: 028. 3822 9999

– Hotline 24/24: 0961 118899

– Email: welcome@intertour.com.vn

Nguồn bài viết: https://intertour.vn/dieu-kien-xin-visa-han-quoc-5-nam/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

INTERTOUR

Bí kíp "sống lâu" của người dân Làng trường thọ Nhật Bản

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỌN VÀ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN Ở CÔN ĐẢO ĐỂ KHÔNG BỊ "HỐ"