Bí kíp "sống lâu" của người dân Làng trường thọ Nhật Bản

 Ngôi làng của sự "bất tử" nghe có vẻ hơi vô lý và kỳ lạ đúng không nè? Nhưng không, địa điểm này có thật đấy nhé và nó chính là Làng trường thọ tại Nhật Bản. Vậy nguồn gốc của cái tên này đâu ra? Ngôi làng này có“phép thuật” gì mà hút khách đến vậy? Ngoài ra, bạn muốn biết "bí kíp" sống lâu thì hãy cùng Intertour tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Làng trường thọ Ogimi Nhật Bản

1. Nguồn gốc tên gọi “Ngôi làng trường thọ” ở Nhật Bản

Ogimi ở Okinawa được mệnh danh là “Thủ đô của người già” trên thế giới. Không phải tự dưng mà ngôi làng này có tên gọi là trường thọ. Trong khi tuổi thọ trung bình trên thế giới chỉ vào khoảng 72 tuổi, người dân ở Ngôi làng trường thọ Nhật Bản lại đạt đến 86 tuổi. 

Sự “trường thọ” của Ogimi được khắc ngay trên tấm bia đá ở cổng làng. Dòng chữ tiếng Nhật vừa dí dỏm vừa chắc nịch: “Ở tuổi 80, bạn mới là thanh niên. Ở tuổi 90, nếu tổ tiên mời bạn đến thiên đàng, hãy nói họ đợi đến khi bạn 100 tuổi – lúc này bạn có thể cân nhắc đến điều đó”

Phiến đá ở cổng làng Ogimi

2. Đặc điểm ngôi Làng trường thọ của Nhật Bản

Ngay từ khoảnh khắc đặt chân đến cổng làng trường thọ bạn đã cảm nhận được bầu không khí bình dị của Nhật Bản. Ngôi làng này như một “vùng xanh” của xứ anh đào. Vẻ đẹp cổ kính đến từ khu rừng xanh tươi và những dòng sông uốn lượn qua những ngọn núi, bên cạnh bờ biển Okinawa quyến rũ.

Nhịp sống thoải mái của Ogimi như tránh xa mọi căng thẳng của cuộc sống, sự hối hả và nhộn nhịp của phố phường. Địa điểm này cực phù hợp để du khách đến Nhật Bản trải nghiệm lối sống an nhàn, tinh thần tự tại sau những tháng ngày mệt mỏi. 

Bởi vậy mặc dù cách xa cung đường du lịch Nhật Bản, nhưng lượng khách tới đây không hề suy giảm. 

Sắc xanh làng Ogimi

3. Những bí kíp sống lâu của người dân Làng trường thọ Nhật Bản

  • Chế độ ăn uống: Nghiên cứu cho thấy người dân ở đây ăn nhiều trái cây, rau xanh và các loại đậu. Đặc biệt những nguyên liệu này đều đến từ nguồn tự cung tự cấp trong làng. Chuỗi thực phẩm này giúp tăng miễn dịch và đề kháng.
  • Cuộc sống ý nghĩa, gắn bó khăng khít: Khí hậu ấm áp cận nhiệt đới giúp họ có cuộc sống dễ dàng hơn. Dân làng trường thọ Nhật Bản sống như một cộng đồng đoàn kết trong cả lao động và sinh hoạt hàng ngày. 
  • Tư tưởng Ikigai – tư tưởng sống một cuộc đời có ý nghĩa, trọn vẹn. Ngay từ tấm bia đá ở đầu cổng đã cho thấy người dân nơi đây đặc biệt hưởng thụ tuổi già của họ. Với họ, tuổi già mới chỉ là bắt đầu cuộc sống mới, họ sống cho hiện tại, trọn vẹn từng giây phút. 
  • Vận động thường xuyên: Khi đến thăm ngôi làng trường thọ này bạn sẽ không khó bắt gặp nét đẹp lao động của con người Nhật Bản. Hình ảnh các ông đang thu hoạch trên ruộng lúa, trên những con sông chài lưới hay các bà đang đan sợi chắc chắn sẽ truyền thêm động lực cho bạn. 

Con người của Làng trường thọ sống hài hòa với thiên nhiên, rèn luyện cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Có lẽ đó là “bí kíp” tuyệt diệu nhất cho một cuộc sống vô vi ở tuổi 80 mà vẫn còn “thanh niên”.

Tư tưởng Ikigai của làng Ogimi

4. Thưởng thức ẩm thực trường thọ tại ngôi làng Nhật Bản

  • Nhà hàng Emi no Mise: hãy ghé nhà hàng này nếu bạn muốn thưởng thức chế độ ăn uống “healthy”  đặc trưng của Làng trường thọ ở Nhật Bản. Các món ăn theo mùa chứa nhiều rau, rong biển và hải sản chất lượng cao của địa phương. 
  • Yanbaru Yokocho: Một nhà hàng gần Emi no Mise, là nhà hàng duy nhất mở cửa vào ban đêm. Khi đến đây du khách cũng có cơ hội để trò chuyện với người dân địa phương và hỏi thăm họ về những điều bí ẩn của “trường thọ”
  • Nước ép Shikwasa: chiếm hơn phân nửa về sản lượng trong tỉnh, món nước ép Shikwasa giàu vitaminC, là một trong những yếu tố giúp dân làng Ogimi sống “trường thọ”.
Một bữa ăn của nhà hàng Emi no Mise

5. Trải nghiệm các hoạt động thú vị tại Làng trường thọ Nhật Bản

  • Lễ hội biển Ungami: lễ hội truyền thống của Làng Trường thọ Nhật Bản, là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Lễ hội thường diễn ra vào tháng 9 Âm lịch. Phụ nữ trong làng sẽ biểu diễn những vụ điệu truyền thống và đàn ông sẽ tham gia các cuộc đua thuyền rồng. 
  • Trải nghiệm cuộc sống như một cư dân Ogimi với các homestay được người dân trong làng tổ chức. Một lời khuyên khi đến du lịch tại “Thủ đô của người già” này là bạn nên ở homestay thay vì các khách sạn để có cái nhìn hoàn hảo nhất về nơi đây. 
  • Thăm làng nghề dệt vải Basho – fu: Công việc này là một cách để du khách trải nghiệm một hoạt động cộng đồng gắn kết tinh thần lành mạnh của ngôi làng Nhật Bản. Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những người phụ nữ trường thọ làm sạch sợi và cuộn chỉ tại trung tâm làm việc.
Lễ hội Ungami

6. Thăm Làng trường thọ Ogimi với chuyến du lịch Nhật Bản cùng Intertour

Điểm du lịch này có vẻ mới lạ với nhiều du khách Nhật Bản. Nhưng càng kỳ bí thì càng hấp dẫn và lôi cuốn đúng không nào. Còn bạn thì sao? Bạn có muốn tậu ngay cho mình một tour du lịch Nhật Bản và ghé thăm ngôi làng Trường thọ này không? Hãy liên hệ ngay với Intertour để vi vu đến xứ Phù Tang ngay thôi.

Là một đơn vị hợp tác với nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước, Intertour không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ mà ở đó còn là thái độ chuyên nghiệp, phục vụ tận tình và chu đáo. Các tour du lịch của chúng tôi được thiết kế với nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và tài chính của mỗi khách hàng.

Vì vậy bạn hãy an tâm khi gửi gắm niềm tin ở chúng tôi, và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình nhé. 

7. Lời kết

Không phải ngẫu nhiên mà ngôi làng trường thọ ở Nhật Bản nổi tiếng trong giới du lịch. Đó là một ngôi làng đáng mến với thiên nhiên hài hòa, con người thân thiện cùng những “bí kíp vàng” cho cuộc đời trọn vẹn từng giây phút. Bạn cũng sẽ được chứng kiến hết thảy vẻ đẹp ấy nếu chọn cho mình một tour du lịch Nhật Bản phù hợp tại Intertour. Còn chờ gì nữa, đi ngay thôi nào!

Nguồn bài viết: https://intertour.vn/lang-truong-tho-nhat-ban-ngoi-lang-cua-su-bat-tu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

INTERTOUR

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỌN VÀ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN Ở CÔN ĐẢO ĐỂ KHÔNG BỊ "HỐ"

TOP 6 RESORT 3 SAO PHÚ QUỐC SIÊU ĐẸP, RẺ, CHẤT LƯỢNG NHẤT