Tour du lịch Thái Lan giá rẻ và những điều cần biết

 1. Giấy tờ cần thiết khi bạn đi du lịch Thái giá rẻ

1.1 Hộ chiếu

Công dân Việt Nam chỉ cần có hộ chiếu sẽ được miễn visa nhập cảnh Thái Lan và được lưu trú trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên bạn lưu ý thời hạn lưu trú này chỉ áp dụng nếu bạn di chuyển bằng đường hàng không và hộ chiếu của bạn phải có hiệu lực tối thiểu từ 6 tháng tính từ thời điểm bạn nhập cảnh vào Thái Lan.

Nếu bạn chưa có hộ chiếu hoặc đã hết hạn sử dụng, bạn nên làm ngay hộ chiếu mới để đủ điều kiện du lịch Thái. Bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ như sau:

-         Mẫu tờ khai cấp hộ chiếu phổ thông (Loại mẫu x01).

-         Ảnh 4×6.

-         Sổ tạm trú KT (đối với các bạn ngoại tỉnh và không có hộ chiếu tại địa phương đang lưu trú).

-         Căn cước công dân bản gốc.

Địa chỉ nộp hồ sơ cấp hộ chiếu là Bộ phận tiếp nhận hồ sơ xin hộ chiếu tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh công an tỉnh hoặc thành phố nơi bạn sinh sống.

Thời gian nhận hộ chiếu: Không quá 2 tuần tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Bạn có thể đến nhận trực tiếp hoặc đăng ký nhận qua đường bưu điện.

Hộ chiếu Việt Nam đi Thái Lan không cần xin visa khi nhập cảnh. (Credit: Google)

1.2 Bản sao căn cước công dân được công chứng

Cùng với căn cước công dân gốc, bạn vẫn nên mang theo bản sao căn cước công dân đã công chứng. Tuy đây không thuộc loại giấy tờ bắt buộc phải có khi nhập cảnh Thái Lan, nhưng bạn nên chuẩn bị sẵn vài mẫu căn cước công dân và hộ chiếu bản sao đã được công chứng để đề phòng trường hợp không mong muốn như thất lạc hành lý, mất đồ cá nhân hoặc trục trặc giấy tờ nhập cảnh, bạn sẽ chứng minh dễ dàng hơn.

Việc chuẩn chị một bản sao căn cước công dân sẽ giúp bạn khi phải chứng thực giấy tờ. (Credit: Google)

1.3 Vé máy bay khứ hồi

Đây là loại giấy tờ cần có khi đi du lịch Thái. Vì vậy, trước khi khởi hành bạn nên in sẵn vé máy bay điện tử nếu đã đặt trước đó và xuất trình khi làm thủ tục tại sân bay. Ngoài ra, khi bạn cung cấp được vé máy bay với hải quan sân bay, bạn sẽ chứng minh được mục đích đi du lịch Thái trong thời gian ngắn.

Việc in sẵn vé máy bay điện tử sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian ở sân bay. (Credit: Google)

1.4 Phiếu đặt phòng khách sạn

Nếu bạn đã đặt phòng khách sạn ở Thái trước đó, bạn nên có bản sao xác nhận đặt phòng thành công của đơn vị lưu trú qua Gmail, Mạng xã hội, App... và xuất trình khi nhập cảnh để chứng minh được thời gian cụ thể khi bạn đi du lịch Thái. Trong trường hợp bạn sẽ sống tại nhà người thân ở Thái Lan, bạn cần phải có đơn bảo lãnh với địa chỉ lưu trú, thông tin người bảo lãnh và chữ ký xác nhận của địa phương.

Trên đây là những loại giấy tờ và thủ tục cần thiết khi nhập cảnh đi du lịch Thái. Để có tour du lịch Thái Lan giá rẻ và suôn sẻ nhất, hãy để Intertour đồng hành cùng bạn nhé.

Phiếu đặt phòng khách sạn sẽ giúp bạn ghi nhớ các thông tin về khách sạn và phòng bạn ở. (Credit: Google)

2. Kế hoạch cho tour du lịch Thái Lan giá rẻ

Ngoài chi phí vé máy bay thì lưu trú cũng sẽ chiếm một phần đáng kể trong tour du lịch Thái của bạn. Do đó, bạn nên lựa chọn kỹ nơi bạn sẽ ở trong khoảng 5 ngày chơi tại xứ Chùa Vàng, vì nơi ở cũng sẽ góp phần giúp cho trải nghiệm của bạn tại Thái Lan trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn.

Intertour gợi ý cho bạn một loại hình lưu trú đang rất hot với những ai muốn sống chậm lại giữa chốn thị thành tấp nập, đó chính là thử sống giữa thiên nhiên hùng vĩ tại các cánh rừng nhiệt đới Thái Lan. Sau đây là một số các resort, khách sạn giữa rừng rất độc đáo:

 Bangkok Tree House

 Là một resort sinh thái tự nhiên ở Bang Krachao - Lá phổi xanh của Bangkok. Resort tọa lạc tại một hòn đảo nhỏ bên cửa sông Chao Phraya. Do Bangkok Tree House được xây dựng dựa trên tiêu chí bền vững với tự nhiên nên bạn sẽ phải đi bộ, xe đạp hay bằng thuyền, vì resort nằm trong khu vực tách biệt hoàn toàn với trung tâm Bangkok phồn hoa.

Bangkok Tree House mang đậm hơi thở sang trọng và được xếp hạng một trong những điểm lưu trú có “view” đẹp nhất Thái Lan. Tại đây, bạn sẽ được sống trong một kiến trúc kết hợp giữa chất liệu thép, tre, nứa được thi công trên cao, bao bọc bởi cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh.

Bangkok Tree House có kiến trúc thân thiện với môi trường, thích hợp cho bạn trốn khỏi ồn ào. (Credit: Google)

 Six Senses Yao Noi 

Là một khách sạn 5 sao tại một hòn đảo thuộc vịnh Phang Nga, toạ lạc giữa hai thành phố Phuket và Krabi. Bạn chỉ có thể đến khách sạn này bằng thuyền. Nơi đây có tất cả 56 biệt thự được xây dựng giữa cánh rừng rộng lớn. Mỗi biệt thự sẽ có bể bơi riêng với tầm nhìn hướng ra vùng biển bao la, xa xa bạn sẽ thấy núi đồi hùng vĩ.

Khi lưu trú tại Six Senses Yao Noi, bạn sẽ được dùng bữa tại những vọng lâu, bao quanh bởi rất nhiều cây cọ, có sàn kính để tiện ngắm biển xanh bên dưới. Nếu bạn là một tín đồ chụp ảnh, bạn sẽ không thể bỏ qua khách sạn này.

Six Senses Yao Noi rất đẳng cấp với các biệt thự giữa rừng, mang đến sự riêng tư tuyệt đối. (Credit: Google)

Keemala

Keemala tọa lạc giữa khung cảnh cây xanh tươi tốt trên đỉnh đồi - Một chuỗi khách sạn sinh thái có tầm nhìn bao quát Làng Kamala và Biển Andaman nổi tiếng. Khách sạn được thiết kế rất độc đáo với các phòng nghỉ có hình dạng như những chiếc lồng chim, chia làm nhiều tầng nhằm tạo không gian riêng tư, chắc chắn sẽ gây ấn tượng sâu sắc với bạn.

Dù nằm giữa rừng nhiệt đới, Keemala vẫn được trang bị đầy đủ nội - ngoại thất cao cấp và các dịch vụ chăm sóc chu đáo dành cho bạn. Đặc biệt nhất, tại đây còn có phòng nghỉ cùng với bể bơi nằm lơ lửng trên không trung và bạn sẽ được trải nghiệm bới giữa cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Đây đảm bảo sẽ là một ký ức khó phai trong tour du lịch Thái của bạn đấy.

Keemala là một khách sạn có kiến trúc tổ chim rất độc đáo, đem lại cho bạn các bức ảnh để . (Credit: Google)

 Lời kết

Tóm lại, khi đi du lịch Thái, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại những nơi tách biệt với thị thành. Mỗi buổi sáng thức giấc giữa rừng và chiêm ngưỡng bao quát thiên nhiên rộng lớn, về đêm lại chìm đắm giữa bầu trời lấp lánh ánh sao và thanh âm của rừng cây vỗ về tâm hồn bất kỳ ai đang nằm trong lòng nó. 

Hãy để Intertour đồng hành cùng những kỷ niệm khó phải của bạn trong tour du lịch Thái Lan giá rẻ nhé!

 Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM

– Điện thoại: 028. 3822 9999

– Hotline 24/24: 0961 118899

– Email: welcome@intertour.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

INTERTOUR

Bí kíp "sống lâu" của người dân Làng trường thọ Nhật Bản

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỌN VÀ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN Ở CÔN ĐẢO ĐỂ KHÔNG BỊ "HỐ"