Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan A-Z

  1. Tại sao bạn nên chọn đi du lịch Thái Lan ?

Bên cạnh những yếu tố đặc sắc về văn hoá truyền thống và ẩm thực thì Thái Lan là một trong những nước có nhiều điều kiện du lịch thuận lợi đối với người Việt như sự tương đồng về khí hậu, tiền tệ không quá chênh lệch và tính chất nhập cảnh khá dễ dàng.

Đối với các bạn đang có kế hoạch sẽ đi những quốc gia mà điều kiện xin visa khá khó khăn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… thì một chiếc hộ chiếu có nhiều dấu xuất/nhập cảnh từ các nước trong khu vực Đông Nam Á sẽ là một lợi thế cho các bạn.

Tour đi du lịch Thái Lan đang là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại Đông Nam Á. (Credit: Google)

2. Khi đi du lịch Thái Lan nên chọn theo tour hay tự túc?

Chắc hẳn bạn đã từng băn khoăn câu hỏi này khi muốn đi du lịch Thái Lan. Hãy cùng Intertour làm một bài toán nho nhỏ sau nhằm giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhé!

Tại thời điểm giữa tháng 12/2022, vé máy bay TP. HCM - Bangkok có giá khoảng 2.500.000 VNĐ/người, 2 đêm khách sạn tại Pattaya dao động khoảng 1.600.000 VNĐ, 2 đêm khách sạn tại Bangkok khoảng 1.800.000 VNĐ.

Tính ra bạn đã mất gần 5.000.000 VNĐ/người cho chi phí vé máy bay và khách sạn, chưa bao gồm chi phí ăn uống và di chuyển tại Thái Lan. Trong khi chi phí tour đi du lịch Thái Lan tại Intertour chỉ gần 6.000.000 VNĐ đã bao gồm cho bạn toàn bộ chi phí vé máy bay, khách sạn 5 sao tại Pattaya và Bangkok, ăn uống, đi lại, vé tham quan trong suốt chương trình.

Và một điều quan trọng nữa là vì đây là xuyên suốt tour đi du lịch Thái Lan, hướng dẫn viên dày dặn kinh nghiệm của Intertour sẽ đồng hành cùng bạn suốt hành trình khám phá vùng đất linh thiêng và sẽ có hướng dẫn viên tại điểm nếu cần thiết.

Hành trình đi du lịch Thái Lan do Intertour tổ chức cho đoàn khách VIP. (Credit: Intertour)

3. Nên đi du lịch Thái Lan vào thời gian nào?

Theo Intertour, nếu bạn chỉ đi du lịch Thái Lan thông thường, khoảng tháng 11 tới tháng 3 sẽ là thời điểm lý tưởng nhất. Vì lúc này tại xứ Chùa Vàng, thời tiết khá mát mẻ, không quá nóng và cũng không phải mùa mưa ẩm ướt, thuận tiện cho bạn tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đi du lịch Thái Lan vào những dịp có nhiều lễ hội, sự kiện lớn trong năm.

1. Lễ hội té nước Songkran

Diễn ra từ ngày 13/4 đến 15/4 hàng năm. Đây là một trong những lễ hội rất quan trọng của Thái Lan, bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động té nước nhằm gột rửa mọi điều xúi quẩy trong năm cũ và đón chào một năm mới nhiều niệm lành hơn.

2. Lễ hội thả đèn trời và đèn hoa đăng

- Bạn hãy ghé thăm Thái Lan vào tháng 11 nếu muốn được trải nghiệm thả đèn trời và đèn hoa đăng. Lễ hội đèn trời Yi Peng và hoạt động thả đèn hoa đăng tại lễ hội Loy Krathong lung linh, huyền ảo chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một kỷ niệm khó quên.

3. Sự kiện mua sắm

Bên cạnh đó, các tín đồ “nghiện” mua sắm chắc chắn không thể bỏ lỡ khoảng thời gian vàng là tháng 6 - tháng 8 và tháng 12 để tham gia "đại chiến săn sale" tại các trung tâm mua sắm nổi tiếng như Central World Plaza hay Cụm Siam Center - Siam Discovery - Siam Paragon - Siam Square One. 

Lễ hội đèn trời Yi Peng sẽ khiến bạn chìm đắm trong khung cảnh thần tiên. (Credit: Google)

Dân bản địa và khách du lịch đang thành tâm thả đèn cầu phúc tại lễ hội Loy Krathong. (Credit: Google)

 Tóm lại, tại Thái Lan sẽ chia làm hai mùa chính giống với TP. HCM: mùa nóng từ tháng 4 tới tháng 6 và mùa mưa từ tháng 7 tới tháng 10. Các tháng còn lại sẽ là mùa khô. Về cơ bản thời tiết sẽ khá phù hợp để bạn chọn đi du lịch Thái Lan ngay lúc này.

4. Một số lưu ý khi du lịch Thái Lan

Luôn giữ thái độ tôn kính

Thái Lan là một trong số ít đất nước trên thế giới vẫn còn điều hành bởi hoàng gia và người dân rất tôn kính bậc quân vương của họ, đặc biệt là vị vua Rama IV qua đời cách đây không lâu. Vì thế, khi bạn đi du lịch Thái Lan hãy thể hiện sự tôn kính với hoàng thất, chú ý không chỉ trỏ, bàn tán về hình ảnh của vua trên các bức tranh ảnh hay có bất kỳ hành động bất kính nào.

Bên cạnh hoàng gia thì các nhà sư tại Thái Lan cũng là một trong những đối tượng được tôn kính. Chẳng hạn như khi bạn đi tàu điện ngầm hay đường sắt trên cao sẽ thấy các ký hiệu chỉ những đối tượng được ưu tiên bao gồm: phụ nữ có thai, người già, người tàn tật và nhà sư.

 Ăn mặc lịch sự

Khi tới chùa chiền, cung điện, bạn nên lựa chọn các trang phục lịch sự, không mặc đồ bó sát, quần hoặc váy mỏng và ngắn trên đầu gối,...

 Tránh các hành vi vô ý

Ngoài ra, bạn không nên xoa đầu người khác vì người Thái cho rằng đầu là chỗ thiêng liêng nhất. Đặc biệt là phụ nữ không nên chạm vào nhà sư. Nếu muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, bạn hãy nhờ một người đàn ông đưa giúp.

Khi đi du lịch Thái Lan, bạn hãy chú ý trang phục và cử chỉ khi gặp các nhà sư nhé! (Credit: Google)

 Lời kết

Trên đây là một số kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan mà Intertour đã tổng hợp. Bạn có thể tham khảo để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Thái Lan của mình. 

Ngoài ra, nếu bạn đi với gia đình, nhóm đông hoặc đơn giản là chưa biết quá nhiều về tiếng Anh, bạn hoàn toàn có thể tham khảo tour Thái Lan trọn gói của Intertour để chuyến hành trình đến vùng đất Phật giáo được thuận lợi và trọn vẹn nhất bạn nhé!

 Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM

– Điện thoại: 028. 3822 9999

– Hotline 24/24: 0961 118899

– Email: welcome@intertour.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

INTERTOUR

Bí kíp "sống lâu" của người dân Làng trường thọ Nhật Bản

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỌN VÀ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN Ở CÔN ĐẢO ĐỂ KHÔNG BỊ "HỐ"