Review tour đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm A-Z (P2)

Dường như độ hot của tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá rẻ vẫn không dừng lại. Tiếp nối bài viết trước đó, Intertour tiếp tục review tour đi Thái Lan tiết lộ cho bạn các điểm tham quan – ăn uống – giải trí tại xứ chùa Vàng với giá cả thật mềm nhé!

1. Tour đi Thái Lan giá rẻ – Ngày 3

Buổi sáng: Khám phá nét hoang sơ của vườn Bướm và thăm chim Hải Âu

Buổi sáng ngày 3 chính là thời điểm tuyệt vời để khám phá thiên nhiên, mình đã ghé thăm khu vườn Saithip – Nơi được mệnh danh là vườn bướm lớn nhất châu Á. Tại đây mình đã được chiêm ngưỡng hàng triệu loài bướm quý hiếm và tìm hiểu về các dược phẩm được bào chế từ bướm.

Vườn bướm mang lại cho mình cảm giác được bước vào khu vườn thần tiên
Vườn bướm mang lại cho mình cảm giác được bước vào khu vườn thần tiên. (Credit: Google)

Thật may mắn khi mình đã ghé qua thăm vườn chim Hải Âu đúng vào mùa chim di cư về tránh rét, thời điểm đẹp nhất để chào đón khoảnh khắc này là từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Gần giờ trưa, mình mua sẵn gói thức ăn cho Hải Âu biển, tản bộ thong dong dọc theo cầu cảng, đón từng đợt gió mát lành thổi vào tận tâm hồn và quét sạch những lớp bụi phủ trong tâm trí mình. Mình rất trân quý các khoảnh khắc yên tĩnh, chìm đắm vào tự nhiên và đây quả thực là một kỷ niệm khó quên trong chuyến tour đi Thái Lan giá rẻ 5 ngày 4 đêm của mình.

Buổi chiều: Khám phá nét độc đáo của Lâu đài tỷ phú

Tòa lâu đài nguy nga này gắn liền với câu chuyện về một tỷ phú có khối tài sản từng đứng thứ 4 ở xứ chùa Vàng. Giàu lên từ việc nuôi và buôn bán gà, ông luôn ấp ủ hoài bão xây dựng một công trình để đời – Lâu đài Baan Sukhawadee kề bên bờ biển chính là thành quả cả đời của ông. 

Nơi này được xây dựng dựa theo lối kiến trúc độc đáo của lâu đài Versailles, Pháp
Nơi này được xây dựng dựa theo lối kiến trúc độc đáo của lâu đài Versailles, Pháp. (Credit: Google)

Buổi tối: Ngỡ ngàng với vẻ đẹp hoàng hôn ở Muang Boran

Từ Pattaya về lại Bangkok, mình đã ghé thăm thành phố cổ đại Muang Boran – Một quần thể kiến trúc tái hiện các công trình Thái Lan đã hoặc đang dần biến mất với tỉ lệ y như thật. Thành phố Muang Boran là nơi khiến mình thả hồn vào lịch sử từ thuở sơ khai đến nay tại xứ Chùa Vàng. 

Đến tối, mình rất bất ngờ khi được thưởng thức ăn tối kiểu Khantoke của người Old Chiang Mai và lật giở từng trang lịch sử qua các món ăn để khám phá vương quốc Lanna cổ đại. 

Bữa ăn tối kiểu Khantoke làm mình phải lưu luyến không muốn rời thành phố cổ đại này
Bữa ăn tối kiểu Khantoke làm mình phải lưu luyến không muốn rời thành phố cổ đại này. (Credit: Google)

2. Tour đi Thái Lan giá rẻ – Ngày 4

Buổi sáng: Tìm hiểu nguyên nhân Thái Lan có tỉ lệ ung thư thấp

Tour đi Thái Lan giá rẻ cho mình cơ hội đào sâu về kiến trúc – lịch sử – văn hóa tại vùng đất nhà Phật, ngoài ra điểm cộng lớn của tour chính là đan xen các trải nghiệm về sự tân tiến – văn minh – hiện đại nhưng vẫn không làm hoà tan các phong tục truyền thống ngàn đời nay, một điều rất khó khi xây dựng tour, nhưng trong tour đi Thái Lan giá rẻ 5 ngày 4 đêm, mình đã rất hài lòng về cách lồng ghép các điểm tham quan truyền thống và dịch vụ hiện đại một cách hài hòa nhất.

Buổi sáng đẹp trời ngày 4, mình đã tham quan trung tâm nghiên cứu rắn của hoàng gia Thái Lan và được thưởng thức show trình diễn độc đáo của người quản trò và loài rắn hổ mang. Ngoài ra, mình đã tham dự một buổi tìm hiểu các lợi ích từ nọc độc rắn mà hoàng gia Thái đã nghiên cứu hơn 100 năm và thực sự khiến mình mở rộng góc nhìn mới về loài bò sát máu lạnh này. 

Trung tâm nghiên cứu rắn của hoàng gia Thái Lan giúp mình có thêm nhiều kiến thức thú vị
Trung tâm nghiên cứu rắn của hoàng gia Thái Lan giúp mình có thêm nhiều kiến thức thú vị. (Credit: Google)

Buổi chiều: Shopping tự do ở thiên đường mua sắm Bangkok

Giờ là lúc tận hưởng sự xa hoa của bữa ăn buffet tại Baiyoke Sky – Tòa nhà cao nhất tại Bangkok, tọa lạc ngay thiên đường mua sắm Pratunam. Nơi đây gồm 86 tầng nên mình phải di chuyển bằng thang máy và tận hưởng cảm giác đi “nấc thang lên thiên đường”. 

Nơi mình ăn nằm tại tầng 77 với tầm nhìn bao quát cả thủ phủ sầm uất và các món ăn tại Baiyoke Sky thì miễn chê. Đa phần sẽ là món ăn truyền thống Thái Lan như lẩu  Tom Yum, Pad Thái, xôi xoài, gỏi đu đủ,… và các món Âu – Á khác. 

Sau bữa buffet no nê, mình đã tự do mua sắm đồ lưu niệm, săn sale hàng hiệu thả ga ngay tại khu phố Pratunam gồm cực nhiều các trung tâm thương mại nổi tiếng nhất Bangkok như Platinum Fashion Mall, Pantip Plaza IT Mall, Shibuya 19,… với các mức giá đa dạng từ cao đến thấp.

review tour đi thái
Nhà hàng Baiyoke Sky có tầm nhìn ấn tượng và đồ ăn tươi ngon. (Credit: Google)

Buổi tối: Đi lễ tại Erawan và trải nghiệm “cuộc sống đêm” tại Bangkok 

Đến tối, lịch trình tour đi Thái Lan giá rẻ của mình được tự do tham quan, nên mình quyết định đưa cả gia đình đi lễ tại ngôi đền linh thiêng nhất Thái Lan – Đền Erawan. Nơi đây thờ tượng Phật 4 mặt (Tứ Diện Thần) và diện tích khá nhỏ nhưng khiến mình choáng ngợp vì sự đông đúc của các Phật tử đến viếng đền. 

Theo mình thấy, các tín đồ viếng đền sẽ đi vòng quanh bức tượng theo chiều kim đồng hồ để dâng hương và hoa vàng cho bốn gương mặt của Phật và cầu mong “Từ (Sự nghiệp) – Bi (Tình cảm) – Hỷ (Tiền tài) – Xả (Sức khỏe)” cho bản thân, gia đình và bạn bè.

Đền Erawan là nơi thờ Tứ Diện Thần – Một vị thần có địa vị cao trong tín ngưỡng của Thái Lan. (Credit: Google)

3. Tour đi Thái Lan giá rẻ – Ngày 5

Buổi sáng: Thả hồn vào chốn tâm linh của xứ sở Chùa Vàng

Ngày cuối cùng của tour đi Thái Lan giá rẻ 5 ngày 4 đêm, mình đã dạo thuyền trên dòng sông Chao Phraya – Con sông của các vị vua Thái Lan và nghe kể những câu chuyện lịch sử – văn hóa của xứ chùa Vàng bao đời nay. Đặc biệt, mình còn được hiểu thêm về sự khác nhau trong đời sống của người Thái hai bên bờ sông huyền thoại này. 

Sau đó, mình tiếp tục được đắm chìm vào thế giới tâm linh Thái Lan khi khám phá Chùa Thuyền và Chùa Phật Vàng tại Bangkok. Chùa Thuyền mang hình dáng một con thuyền vàng với ngôi chùa tôn nghiêm tọa lạc giữa lòng Bangkok và chùa Phật Vàng là nơi lưu giữ tượng Phật đúc bằng vàng nguyên khối 5.5 tấn. Khi đến đây bạn sẽ được nghe câu chuyện của miền đất hứa và hãy thành tâm cầu an lành, sức khỏe cho bản thân, gia đình và bạn bè nhé.

review tour đi thái Chùa Thuyền và chùa Phật Vàng
Chùa Thuyền và chùa Phật Vàng là điểm tham quan lý tưởng nếu đi cùng gia đình đấy. (Credit: Google)

Buổi chiều: Kết thúc hành trình, về lại Việt Nam thân yêu

Sau bữa ăn trưa cuối cùng trên đất Thái, mình đã phải tạm biệt xứ Chùa Vàng và các người con nhà Phật một cách luyến tiếc, ngậm ngùi để trở lại quê hương. Thái Lan hệt như một bản hòa tấu tuyệt vời giữa nét hiện đại – văn minh kết hợp với sự linh thiêng, huyền ảo trong văn hoá – lịch sử, mang lại cho các vị khách phương xa đến thăm nhà một trải nghiệm không bao giờ quên được. 

review tour đi thái
Tạm biệt đất nước Phật giáo đầy huyền ảo, mình phải trở về Việt Nam thân yêu rồi. (Credit: Google)

>>> Xem thêmReview tour đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm A-Z (P1)

Lời kết

Những review trên về tour đi Thái Lan giá rẻ 5 ngày 4 đêm, chắc hẳn phần nào đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến chuyến đi này. Hãy tranh thủ chuẩn bị hành trang, lên kế hoạch và thẳng tiến đến xứ chùa Vàng thôi! Đừng quên tại Intertour đang có nhiều chương trình siêu ưu đãi cho bạn trong dịp du lịch khai xuân Quý Mão 2023 bạn nhé! 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM

– Điện thoại: 028. 3822 9999

– Hotline 24/24: 0961 118899

– Email: welcome@intertour.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

INTERTOUR

Bí kíp "sống lâu" của người dân Làng trường thọ Nhật Bản

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỌN VÀ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN Ở CÔN ĐẢO ĐỂ KHÔNG BỊ "HỐ"