Cách để đi du lịch Singapore Malaysia 4N3Đ giá rẻ từ Sài Gòn

 Bạn đang có ý định đi du lịch kết hợp để vừa khám phá được nhiều nơi, vừa tiết kiệm chi phí? Tour du lịch Singapore Malaysia giá rẻ 4N3Đ từ Sài Gòn sẽ khiến bạn choáng ngợp với nền văn hoá đa sắc tộc rực rỡ nhất Đông Nam Á. Intertour sẽ tiếp tục chia sẻ với bạn phần còn lại của lịch trình khám phá 2 quốc đảo này nhé!

1.  Ngày 3: Kuala Lumpur – Động Batu – Cao nguyên Genting

Buổi sáng

Mở đầu tour du lịch Singapore Malaysia giá rẻ 4 ngày 3 đêm từ Sài Gòn, mình đã đến động Batu để chinh phục 272 bậc thang và viếng các đền thờ Ấn Độ giáo để cầu bình an cho gia đình và bạn bè. Khi đến đây, mình thấy động Batu nằm bên trong núi đá vôi, thông tin tại đây cho thấy động có độ cao gần 100 mét so với mặt đất. 

Tên gọi Batu của động được bắt nguồn từ tên của con sông Sungai Batu chảy ngang qua bên dưới và ở gần đó có một ngôi làng cùng tên Batu. Tuy được hình thành khoảng 400 triệu năm trước, nhưng mãi cho đến thế kỷ 19, động Batu mới được một thương nhân người Ấn Độ – Ông Thambusami tìm thấy và đến thế kỷ 20 mới được trùng tu và xây dựng làm đền thờ các vị thần trong Hindu giáo, trở thành trung tâm tôn giáo của người Ấn Độ tại Malaysia.

Quần thể này bao gồm các hang động với độ lớn nhỏ khác nhau, trong đó có 3 hang lớn nổi bật như hang Thờ, hang Triển lãm nghệ thuật và hang Tối. Mình thấy một vài hang sẽ có đền, còn một số khác thì có nhiều bức tượng cổ và những bức vẽ rất độc đáo.

tham quan Động Batu với các bậc thang đa sắc màu
Động Batu với các bậc thang đa sắc màu vô cùng tươi vui, cổ vũ mình leo đến nơi cao nhất động. (Credit: Google)

Buổi chiều

Sau khi tạm biệt điểm đến tâm linh, mình đã khởi hành đi Cao nguyên Genting để tiếp tục chinh phục độ cao hơn 2000 mét. Dĩ nhiên mình không đi bộ nổi mà phải di chuyển bằng hệ thống cáp treo dài 3,4 km. Mình đến cao nguyên này để tận hưởng đời sống xa hoa và mua sắm thả ga các xa sỉ phẩm. Sau khi chơi cả buổi chiều tại Cao nguyên hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, mình quay lại Kuala Lumpur và tận hưởng bữa tối cuối cùng tại đảo quốc của những cánh diều tự do.

Cao nguyên Genting là nơi giải trí, nghỉ dưỡng xa hoa tại Malaysia
Cao nguyên Genting là nơi giải trí, nghỉ dưỡng xa hoa tại Malaysia

2. Ngày 4: Malaysia – TP.HCM 

Buổi sáng

Sau khi làm thủ tục trả phòng, mình đã nhanh chóng đi thưởng thức ẩm thực bản địa – Một mục đích chính trong tour du lịch Singapore Malaysia giá rẻ 4 ngày 3 đêm từ Sài Gòn của mình. Đầu tiên mình đã nạp năng lượng cho buổi sáng cuối cùng tại nơi đây bằng món Nasi Kerabu – Một món cơm có màu xanh lam, ăn kèm với Ulam (salad truyền thống), với bánh quy giòn, cá hoặc gà rán, dưa chua và trứng muối. 

ăn gì khi đi tour du lịch Singapore Malaysia giá rẻ 4 ngày 3 đêm
Cơm Nasi Kerabu vô cùng thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. (Credit: Google)

Phần cơm có được màu xanh lam đẹp mắt vì được nấu cùng nước chiết xuất từ hoa đậu biếc. Mình chọn ăn đặc sản này tại Kak Ma Nasi Kerabu tại Kota Bharu, vì nơi đây được xem là một trong những nơi bán Nasi Kerabu ngon đúng chuẩn. Tuy không gian quán có hơi xập xệ, nhưng bạn hãy ăn thử ở quán này, mình tin bạn sẽ không thất vọng đâu. 

Quán Kak Ma Nasi Kerabu là điểm đến quen thuộc khi du lịch singapore malaysia
Quán Kak Ma Nasi Kerabu là điểm đến quen thuộc của nhiều cư dân bản địa. (Credit: Google)

Buổi trưa

Sau khi ăn cơm hoa đậu biếc, mình ghé vào quán ven đường uống một cốc cà phê trắng Ipoh – Thức uống truyền thống của Malaysia được đặt tên theo thành phố nhỏ Ipoh. Món cà phê này do người Trung Quốc di cư đến Malaysia và sáng tạo ra. Ipoh trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là “thuần khiết”, bởi thức uống này được pha chế 100% từ cà phê, không pha bất kỳ tạp chất gì. 

Cà phê trắng Ipoh rang
Cà phê trắng Ipoh rang ở mức độ nhạt nên màu sáng hơn cà phê thường. (Credit: Google)

Sở dĩ loại cà phê này có màu trắng là do cách rang, cụ thể hạt cà phê sẽ được rang với một ít bơ ở mức rang nhạt nhất nên màu của hạt cà phê sẽ sáng hơn loại thông thường và tất nhiên cũng thuần vị hơn. Theo mình thấy, cà phê trắng Ipoh uống dạng nóng hay đá thì đều ngon, giá cả lại bình dân và bán phổ biến ở nhiều hàng quán giống cà phê tại Việt Nam. 

Cà phê trắng từ lâu đã trở thành thức uống nổi tiếng khi nhắc đến Malaysia
Cà phê trắng từ lâu đã trở thành thức uống nổi tiếng khi nhắc đến Malaysia. (Credit: Google)

Mình thấy người Malaysia hay dùng cà phê trắng với các món bánh, nên mình chọn ăn bánh Cà Ri. Thoạt nhìn thì khá giống bánh gối ở Việt Nam, nhưng phần nhân bên trong khiến mình kinh ngạc khi trộn lẫn khoai tây và thịt gà, tạo nên vị béo bùi rất bắt vị. Mùi vị cà ri đặc trưng sẽ phảng phất và dĩ nhiên đây là gia vị chính của món bánh này.

 Món ăn trứ danh và sự pha trộn văn hoá - ẩm thực ở malaysia
Bánh Cà Ri – Món ăn trứ danh và sự pha trộn văn hoá – ẩm thực đặc sắc. (Credit: Google)

Buổi chiều

Trước khi kết thúc tour du lịch Singapore Malaysia giá rẻ 4N3Đ từ Sài Gòn, mình đã ghé nhà máy Beryl’s Chocolate Kingdom nổi tiếng nhất Malaysia để mua kẹo chocolate trứ danh về làm quà. Với lịch sử lâu đời, nhà máy kẹo chocolate này đã làm mình mê đắm hương vị ngọt ngào, béo ngậy, thơm lừng mùi cacao, tan ngay trong miệng và để lại vị ngọt dịu khi mình nuốt xuống.

Beryl’s Chocolate Kingdom luôn đón nhiều lượt tham quan khi đi tour du lịch Singapore Malaysia giá rẻ 4 ngày 3 đêm từ Sài Gòn
Beryl’s Chocolate Kingdom luôn đón nhiều lượt tham quan vì hương vị độc đáo có 1-0-2 này. (Credit: Google)

Lời kết

Mình đã chia sẻ trải nghiệm tour du lịch Singapore Malaysia giá rẻ 4N3Đ từ Sài Gòn cho bạn. Mong rằng thông tin trên đã phần nào giúp lịch trình vi vu hai quốc đảo của bạn trọn vẹn hơn. Để hành trình du lịch hấp dẫn hơn và không cần bận tâm lo nghĩ, hãy đồng hành cùng Intertour  “oanh tạc” hai đảo quốc này bạn nhé!

Nhanh tay nhấn theo dõi Intertour và săn thật nhiều ưu đãi khủng mùa xuân này. 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM

– Điện thoại: 028. 3822 9999

– Hotline 24/24: 0961 118899

– Email: welcome@intertour.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

INTERTOUR

Bí kíp "sống lâu" của người dân Làng trường thọ Nhật Bản

CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỌN VÀ ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN Ở CÔN ĐẢO ĐỂ KHÔNG BỊ "HỐ"